Tin tức

Có Nên Dùng Mực In Tương Thích Cho Máy In Màu Không?

Có Nên Dùng Mực In Tương Thích Cho Máy In Màu Không?

Có nên dùng mực in tương thích cho máy in màu không?

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ in ấn hoặc có nhu cầu in ấn số lượng lớn, vấn đề làm sao để tiết kiệm chi phí in chính là mối quan tâm hàng đầu. Có rất nhiều giải pháp nhưng dùng mực in tương thích là cách hiệu quả nhất. Vậy có nên dùng mực in tương thích cho máy in màu không? Đọc bài viết dưới đây, bạn sẽ rõ câu trả lời.

Mực in tương thích hay còn gọi là mực in liên tục hoặc mực in thay thế vì dùng để thay thế cho các loại mực in chính hãng. Mực in tương thích được sử dụng ngày càng rộng rãi nhờ lợi thế về giá thành thấp hơn rất nhiều so với mực in chính hãng. Vậy có nên dùng mực in tương thích cho máy in màu? Đây chính là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng còn đang băn khoăn.

1. Đặc điểm của máy in phun màu

Đặc điểm khác biệt nhất với máy in văn phòng chính là máy in màu sử dụng mực nước. Bộ xử lý của máy in phun màu sẽ điều khiển phun nhà mực cho đúng yêu cầu từ thiết bị truyền dẫn là máy tính hoặc điện thoại.

Bộ phận quan trọng nhất của máy in màu chính là đầu phun. Nó quyết định màu sắc; độ sắc nét; độ chân thực so với file gốc bản in trên máy tính. Các máy in từ các hãng sản xuất khác nhau sẽ cho ra chất lượng in không giống nhau do công nghệ sản xuất đầu phun khác nhau.

Trước đây các máy in phun màu thường chỉ có 4 màu mực (đen – xanh – đỏ – vàng). Từ 4 màu cơ bản này, máy in sẽ pha trộn để tạo ra các sắc thái màu khác nhau. Hiện nay, các máy in phun màu đời mới được trang bị 6 màu mực giúp cho các bản in có độ chân thực, nsắc nét hơn (càng nhiều màu cơ bản sẽ càng tạo ra nhiều sắc thái màu khác nhau).

Máy in phun màu sẽ kiểm soát lượng mực từ các hộp mực theo tín hiệu mà các thiết bị truyền dẫn gửi tới. Máy in phun màu được dùng nhiều trong các công ty quảng cáo và dịch vụ in ấn. Tuy nhiên, máy in màu có nhược điểm rất lớn là catridge mực rất đắt. Số lượng khoảng 100 bản in cho một catridge mực mới khiến chi phí in khá lớn. Vậy bạn có nên dùng mực in tương thích cho máy in màu để giảm chi phi không?

2. Mực in tương thích là gì? Có nên dùng mực in tương thích cho máy in màu không?

Mực in tương thích là loại mực in được sản xuất từ công ty thứ 3 được cấp giấy chứng nhận chất lượng rõ ràng. Mực in tương thích phải tương thích với các dòng máy in có trên thị trường. Mực in tương thích đã được sử dụng rộng rãi ở Châu Âu, Mỹ khoảng 20 năm trước. Ở Châu Á, loại mực này cũng ngày càng được ưa dùng.

Vậy có nên dùng mực in cho máy in màu không? Dưới đây là những lý do :

Tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường

Hộp mực chính hãng thường có giá thành rất cao (từ 400k-500k/màu). Các máy in màu thường sử dụng 4-6 màu mực nên mỗi lần thay tốn khoảng 2-3 triệu. Trong khi mực in tương thích có giá thành rất rẻ, bạn sẽ tiết kiệm được 50%-70% chi phí in. Chi phí trang in cực thấp, mỗi hộp mực có thể in đến hơn 1000 trang nên nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bản in đạt chất lượng 80% so với dùng mực in chính hãng

Chất lượng mực in tương thích đạt tới 80%-90% so với mực in chính hãng, hoàn toàn có thể đảm bảo độ che phủ tốt và bản in sắc nét; sống động. Lượng mực cấp vào đầu phun đều đặn giúp đầu phun hoạt động ổn định, sử dụng lâu bền hơn.

Đảm bảo an toàn cho máy in phun màu

Nhiều người đắn đo suy nghĩ về việc dùng mực in tương thích cho máy in màu vì lo ngại sẽ làm giảm tuổi thọ của các linh kiện bên trong máy in. Nhưng điều này hoàn toàn không có cơ sở. Các chuyên gia của những thương hiệu máy in nổi tiếng như Epson, HP, Brother, Canon đều khẳng định mực in tương thích chất lượng tốt an toàn cho máy in phun màu.

Dễ dàng tìm mua và thay thế

Hiện nay các thương hiệu máy in nổi tiếng như Epson; Canon; HP đều có những dòng máy in màu dùng chung hộp mực in tương thích. Người dùng không khó tìm mua mực in tương thích. Khi hết màu mực tương ứng, người dùng có thể thay thế từng chai trong khi hộp mực thường nếu hết 1 màu cần thay ngay cả hộp. Đó là lý do người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phi cho mực in.

Thao tác bơm mực in tương thích vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Hộp mực in tương thích được thiết kế đặc biệt để tránh tình trạng bơm sai màu, đổ tràn mực…Khách hàng đã dùng mực in tương thích đều nhận xét rất tiện lợi. Quan trọng là mua mực in tương thích tại địa chỉ uy tín, chất lượng.

BÁN MỰC MÁY IN TẠI HCM

Để đảm bảo chất lượng bản in; hiệu quả công việc và duy trì độ bền máy in, bạn có thể liên hệ cửa hàng trực tiếp của  Máy in Đại Thành tại 29/31 Nguyễn Văn Khối, phường 11, quận Gò Vấp.

Liên hệ :

Chăm sóc khách hàng mayindaithanh.com@gmail.com – Hotline: 0902.724.806

Tư Vấn Mua Hàng: 0908 762 3160902.724.806

Hỗ Trợ Kỹ Thuật: 0909.275.6090795.570.380

popup

Số lượng:

Tổng tiền: