Tin tức

7 cách kéo dài tuổi thọ máy in, áp dụng đúng không lo lỗi hỏng

7 cách kéo dài tuổi thọ máy in, áp dụng đúng không lo lỗi hỏng

7 cách kéo dài tuổi thọ máy in, áp dụng đúng không lo lỗi hỏng

Bạn muốn máy in của mình có tuổi thọ thật lâu, tuy nhiên, bạn chưa biết cách để kéo dài tuổi thọ của chúng. Trong bài viết ngày hôm nay, Máy in Đại Thành sẽ hướng dẫn các bạn những cách kéo dài tuổi thọ máy in được tích lũy nhiều năm kinh nghiệm. 

Máy in là công cụ được sử dụng rộng rãi tại các cửa hàng, văn phòng, công ty. Chúng đóng vai trò hết sức quan trọng trong giải quyết công việc giúp con người. Bạn luôn mong muốn tuổi thọ của chúng được tăng cao, tuy nhiên, những cách để kéo dài tuổi thọ máy in không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, hôm nay Máy in Đại Thành sẽ chia sẻ cách để máy in của bạn được kéo dài tuổi thọ.

Những cách giúp kéo dài tuổi thọ của máy in

1. Vệ sinh máy in 

Đây có lẽ là việc đơn giản nhất để thực hiện mà vẫn giúp máy in hoạt động nhanh nhạy, bền bỉ theo thời gian.

Để vệ sinh máy in, bạn không những lau chùi các thiết bị bên ngoài máy, mà còn cần dọn sạch rác và các mẩu giấy vụn từ bên trong máy. Bạn dùng máy thổi bụi để vệ sinh các bộ phận trong máy. Bạn có thể thực hiện sau mỗi lần in hoặc ít nhất là 1 lần/tháng.

2. Sử dụng mực in phù hợp

Nếu bạn dùng mực in không phù hợp với máy thì chất lượng bản in sẽ giảm và máy sẽ nhanh bị hư hỏng. Vì vậy, khi bơm mực, bạn cần chú ý sử dụng đúng loại mực in dành cho máy.

3. Sử dụng giấy in chất lượng

Giấy in chất lượng giúp bạn tránh được các tình trạng như kẹt giấy, giúp bản in rõ nét, máy hoạt động sẽ tốt hơn. Tránh các tình trạng hư hỏng bộ nén áp, và bộ chuyển động vì giấy kém chất lượng.

4. Đóng kín khay giấy khi không sử dụng

Sở dĩ bạn nên làm điều này để tránh đụng vô khay giấy khi bạn di chuyển. Vô tình bạn sẽ làm chúng bị gãy hoặc hỏng khi va mạnh vô máy. Bạn cẩn thận 1 chút sẽ giúp máy an toàn tuyệt đối.

5. Giữ sạch đầu phun

Đầu phun máy in là một bộ phận ảnh hưởng nhiều nhất tới bản in. Chính vì vậy, vấn đề giữ sạch đầu phun là biện pháp quan trọng, vừa đảm bảo chất lượng in, lại giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Cách để làm sạch đầu phun bằng chức năng làm sạch bụi:

- Bạn vào Start -> gõ Control Panel rồi enter, sau đó vào Printers and Faxes ->click chuột phải vào máy in rồi chọn Properties.

- Trong Tab Utilities, bạn kích hoạt các lệnh Nozzle Check, Head Clearning và Print Head Alignment.

6. Thay thế thanh cuốn bị mòn

Thanh cuốn bị mòn là nguyên nhân dẫn đến việc giấy in của bạn thường xuyên bị kẹt. Chúng làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy in. Chính vì vậy, khi bạn phát hiện ra thanh cuốn đã bị mòn, bạn nên thay thế chúng, tránh làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác của máy in, gây giảm tuổi thọ của máy

7. Luôn để máy ở chế độ không tải

Chế độ này giúp đầu phun của máy in được bảo vệ tốt nhất, không gây ra hiện tượng khô mực, mực biến chất. Ngoài ra chúng giúp tiết kiệm điện năng, nhiệt năng cho máy in của bạn.

Trên đây là những cách để giúp tăng tuổi thọ máy in, nếu bạn thực hiện được những nguyên tắc trên thì máy in của bạn đảm bảo sẽ có tuổi thọ dài hơn rất nhiều so với những máy in cùng loại khác. 

Địa chỉ cung cấp, sửa chữa máy in hàng đầu tại TP. HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy in đáng tin cậy cho gia đình hoặc văn phòng của mình,  Máy in Đại Thành chắc chắn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Tại Máy in Đại Thành, bất kể khi bạn mua sản phẩm mới hay cũ, chúng tôi đều có những chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng.

Máy In Đại Thành tự hào là nhà phân phối chính thức của nhiều thương hiệu uy tín như EpsonCanonBrotherPantumHP, Avision, Ricoh và Plustek, đảm bảo nguồn hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo.

Máy in Đại Thành bảo hành tất cả các sản phẩm 12 tháng, bảo hành đầu phun 2 tháng, hỗ trợ sửa chữa tận nhà tại khu vực tp. hcm, tư vấn kỹ thuật trực tuyến 24/7. Khách hàng có thể liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp và hỗ trợ các thắc mắc của bạn hoàn toàn miễn phí. 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: